ข่าว > การศึกษา > มศก.ร่วมกับ ไทยรัฐออนไลน์ ลงนามMOU พัฒนาทักษะนักศึกษาให้พร้อมสู่การทำงาน

share
Facebook
Twitter

มศก.ร่วมกับ ไทยรัฐออนไลน์ ลงนามMOU พัฒนาทักษะนักศึกษาให้พร้อมสู่การทำงาน

11 กันยายน 2567

บริษัท เทรนด์ วี จี 3 จำกัด (ไทยรัฐออนไลน์) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยศิลปากร ลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อพัฒนาหลักสูตรการศึกษาให้ตรงกับความต้องการของตลาดงาน และพร้อมเข้าสู่โลกแห่งการทำงานปัจจุบัน


วันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น. ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร ซิตี้แคมปัส เมืองทองธานี บริษัท เทรนด์ วี จี 3 จำกัด (ไทยรัฐออนไลน์) ได้ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยมี นายชยณัฏฐ์ วัฒนวิจิตร รองผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล ผู้รับมอบอำนาจจากผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล ตกลงทำบันทึกความร่วมมือกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐพร กาญจนภูมิ คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้รับมอบอำนาจจากอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร


โดยมีความประสงค์จัดการศึกษาเชิงบูรณาการความรู้กับองค์กรสื่อ เพื่อสร้างความร่วมมือทางวิชาการให้นักศึกษาได้ฝึกการคิด วางแผน การปฏิบัติ และสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ (Content) ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนมีสมรรถนะ (Competency) ความรู้ (Knowledge) ทักษะ (Skills) ทัศนคติ (Attitudes) และคุณลักษณะที่ตรงกับผลลัพธ์การเรียนรู้ (Learning Outcomes) ของหลักสูตรตรงกับความต้องการของตลาดงานทั้งในระดับประเทศ และนานาชาติ และพร้อมเข้าสู่โลกแห่งการทำงานปัจจุบัน


สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยจะจัดการการศึกษาเชิงบูรณาการ เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะการสื่อสาร สามารถคิดวางแผนการฝึกปฏิบัติ และ/หรือ การสร้างกิจกรรมต่าง ๆ กับบริษัท ส่งเสริมองค์ความรู้และสนับสนุนทรัพยากรในการผลิตผลงาน รวมทั้งจัดคณาจารย์ทำหน้าที่ดูแลให้คำปรึกษา กำกับติดตาม และประเมินผลการปฏิบัติงาน และ/หรือผลงานของนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม อีกทั้งยังให้บริการวิชาการ ให้ความร่วมมือในการจัดอบรม สัมมนาความรู้ทางนิเทศศาสตร์ให้กับบุคลากรของบริษัท


ซึ่งทางบริษัทก็จะให้ความรู้และสนับสนุนบุคลากรของบริษัทในการเข้าร่วมเป็นวิทยากรพิเศษเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และให้ความรู้เรื่องการผลิตคอนเทนต์ให้แก่บุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัย รวมถึงดำเนินการออกแบบหลักสูตร และแนวทางการจัดการการศึกษาเชิงบูรณาการร่วมกับมหาวิทยาลัยในด้านการฝึกงาน และสหกิจศึกษา เพื่อพัฒนาบัณฑิตให้มีทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 และมีทักษะความสามารถพร้อมเข้าสู่การทำงานตามสาขาวิชาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ