ข่าว > การศึกษา > กสทช.- กตป.- มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดการประชุมสนทนากลุ่ม

share
Facebook
Twitter

กสทช.- กตป.- มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดการประชุมสนทนากลุ่ม

28 กันยายน 2566

กสทช.- กตป.- มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดการประชุมสนทนากลุ่มในโครงการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชนในการเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากโครงการจัดให้มีสัญญานโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) และพื้นที่ชายขอบ (Zone C+) ที่กสทช.ดำเนินการ ประจำปี ๒๕๖๖ในพื้นที่จังหวัดตาก จังหวัดลำพูน และ จังหวัดลำปาง ในวันที่ ๑๙ - ๒๑ กันยายน ๒๕๖๖ พลเรือเอก ประสาน สุขเกษตร ประธานกรรมการ การติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน พลเรือเอก ก่อเกียรติ ปั้นดี ผู้ปฏิบัติงานประจำ การติดตามและประเมินผล และนายชยุท ภูสันต์ ผู้อำนวยการส่วนบริหารสัญญา สำนักบริการโทรคมนาคมโดยทั่วถึงและเพื่อสังคมสำนักงานกสทช. ได้ลงพื้นที่โรงเรียนเสริมขวาวิทยา ม.7 ต.เสริมขวา อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง เพื่อสังเกตการณ์การประชุมสนทนากลุ่ม ที่สำคัญในด้านการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประขาชนประจำปี 2566 การส่งเสริมสิทธิ และเสริภาพของประชาชนในการเข้าถึงและไช้ประโยชน์ให้มีสัญญานโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) และพื้นที่ชายชอบ (Zone C+)

19 กันยายน 2566 โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย นายก อบต.ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน ครู นักเรียน รพสต. สำธารณสุข ชาวบ้าน ชาวบ้น และผู้ดูแลศูนย์ USO Net จำนวน 30คนอีกทั้งที่ปรึกษามหาวิทยาสัยศิลปากรได้ลงพื้นที่จัดทำการประชุมสนทนากลุ่มที่โรงเรียนบ้านทุ่งข้าวหาง หมู่ 4 บ้านทุ่งข้าวหาง ต.ตะเคียนปม อ.ทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน

20 กันยายน 2566โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้ใหญ่บ้านทุ่งข้าวหาง ผู้แทนผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านป่าก่อ ผู้อำนวยการของโรงเรียน ครู นักเรียนเพื่อเจ้าหน้าที่ รพสต. สาธารณสุข กลุ่มทอผ้า ชาวบ้าน และผู้ดูแลศูนย์ USO Net จำนวน 30 คน

21 กันยายน 2566 ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้อำนวยการโรงเรียน อสม. ครูและนักเรียน รวมถึงประชาชนผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต จำนวน 30 คน นอกจากนี้ที่ปรึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรได้ลงพื้นที่ในการจัดทำการประชุมสนทนากลุ่มที่โรงเรียนวังประจบวิทยาคม หมู่ 1 วังประจบ วังประจบ อ.เมือง จังหวัดตาก

โดยคณะที่ปรึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรได้ทำการรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มเป้าหมายผู้เกี่ยวข้องทุกภาคฝ้ายนำความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์จากการประชุมสนทนากลุ่ม รวมทั้งการสำรวจพื้นที่ศูนย์ USO Net ในพื้นที่โรงเรียนวังประจบวิทยาคม จังหวัดตาก โรงเรียนบ้านทุ่งข้าวหาง จังหวัดลำพูน และโรงเรียนเสริมขวาวิทยา จังหวัดลำปาง ก่อไห้เกิดประโยชน์ทำให้ประชาชนสามารถดำรงชีวิต เข้าถึงด้านการศึกษา การแพทย์ การพัฒนาชุมชน และภาคธุรกิจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง